วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ปัจจุบัน WhatsApp หายไปไหน

สมัยก่อนที่จะมี Line อย่างที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ เมื่อก่อนเค้าเล่น WhatsApp กันซะส่วนใหญ่นะครับ (ตอนนั้นไลน์ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ) แต่อยู่ ๆ WhatsApp ก็หายไปเฉย ๆ เลย ปัจจุบันก็ไม่มี WhatsApp แล้ว หลายคนสงสัยว่าแอปที่โด่งดังนี้หายไปไหน . . .

จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอก ฝรั่งในประเทศอื่น ๆ เค้าก็ยังเล่นกันอยู่นะครับ . . . แต่ WhatsApp เจอเฟซบุ๊คเข้าซื้อกิจการทั้งบริษัทไปเลย แล้วก็โปรโมทเป็น Facebook Messenger อย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ในเฟซบุ๊คนั่นแหละครับ

ตอนนั้น Facebook ทุ่มเงิน $19 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 19000 ล้านเหรียญ) แปลงเป็นเงินไทยแล้วกันนะครับ (ราว ๆ 6 แสนล้านกว่าบาท) เพื่อซื้อกิจการ WhatsApp มาเป็นของตัวเอง (สงสัยซื้อมาแข่งกับไลน์) ตอนนั้นไม่รู้จะซื้อมาทำไมนะครับ แต่ตอนนี้ (ปี 2017) เค้าเริ่มเปิดเรา ๆ ท่าน ๆ มีการซื้อโฆษณาผ่าน Messenger กันแล้วนะครับ เพราะตอนนี้ไลน์ก็เริ่มจะมีโฆษณาแล้วนะครับ เค้ามี Line@ ที่เก็บเงินเป็นรายเดือน สำหรับให้ร้านค้าต่าง ๆ ทำการตลาดกันโดยเฉพาะ

สงสัยกิจการลักษณะนี้น่าจะทำรายได้ดี อาจติดลมบนแบบโฆษณาบนเฟซบุ๊คก็ได้ . . . ยังไงคอยติดตามกันนะครับ ตอนนี้ทางเฟซบุ๊ค ก็เริ่มมีการให้โฆษณาผ่าน Facebook Messenger กันแล้วนะครับ ลองดูกันว่าจะเป็นยังไง คนจะใช้บริการไหม ยังไม่มีใครตอบได้ เพราะยังใหม่มาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น