วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การโฆษณาออนไลน์ที่คนไทยนิยม

สมัย 7-8 ปีก่อน ตัวที่มาแรงที่สุดเห็นจะเห็นการโฆษณาบนกูเกิล เพราะเวลาคิดถึงอะไร อย่างแรกที่จะพิมพ์ลงในคอมพิวเตอร์หรือมือถือ ก็คือค้นหาจาก Google นั่นเอง . . . เมื่อเวลาผ่านมาถึงปัจจุบัน Facebook และ YouTube ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้ เราแทบจะเล่นเฟซบุ๊คทั้งวัน แล้วก็ดูละคร ดูรายการโชว์ประกวดร้องเพลง หรือทุกอย่างจาก YouTube กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบบ Facebook Live หรือ YouTube Live... นักการตลาดอย่างเรา ๆ จึงไม่ควรมองข้ามสื่อสังคมออนไลน์ 2 ตัวนี้ไปโดยเด็ดขาด ไม่งั้นอาจจะพลาดได้

ตัวผมเองก็มีประสบการณ์จากการโฆษณาบนกูเกิลเป็นตัวแรก โดยผ่าน Google Adwords ส่วนในปัจจุบันนี้ สื่อโฆษณาออนไลน์ที่เป็นที่นิยม ก็มีเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย และที่มาแรง และใช้ง่ายก็เห็นจะเห็น Facebook และ YouTube นั่นเอง เนื่องจากมีเครื่องมือที่ใช้ง่าย และมีประสิทธิภาพ และปัจจุบันนี้คนเล่นสื่อสังคมออนไลน์เหล่านี้เยอะมาก ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และบนมือถือ หรืออุปกรณ์พกพาต่าง ๆ . . . เรียกได้ว่า ตั้งแต่ตื่นนอนขึ้นมา ก็เล่น Facebook, ไปทำงานก็เล่นต่อ, พักก็เล่น, กลับมาบ้านก็ยังเล่น, ขนาดตอนดูละครไป ก็ยังเล่นเลย . . . ดังนั้น ถ้าเราสามารถทำการตลาดบนเฟซบุ๊คได้ โอกาสที่เราจะได้ยอดขายเพิ่มก็มากขึ้นตามไปด้วย

นอกเหนือจากนี้แล้ว โซเชียลมีเดียสำหรับความบันเทิงบางตัว ที่วัยรุ่นนิยมมาก ๆ เลย และมีบางคนประยุกต์มาใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เห็นจะเป็นอินสตาแกรม ไลน์ ทวิตเตอร์ ที่มีคนทำเหมือนกัน แต่ต้องใช้ความสามารถพิเศษ และใช้ฝีมือพอสมควร ในการตกแต่งไทม์ไลน์ให้ดูน่าสนใจ และน่าติดตาม . . . อย่างใครเป็นดาราและมีผู้ติดตามเยอะ ๆ จะได้เปรียบและทำได้ง่าย เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีเครื่องมือหรือโปรแกรมจัดการที่มีรูปแบบ มีระบบ และสามารถตรวจสอบได้ให้ใช้กันอย่างง่าย ๆ แต่คิดว่าอีกไม่นานก็คงจะมีครับ . . . การตลาดออนไลน์นั้นเปลี่ยนเร็วมาก ดังนั้น เราก็ควรตามโลกให้ทันอยู่เสมอนะครับ

*ผมทำแฟนเพจบนเฟซบุ๊คไว้นะครับ ใครสนใจก็เข้าไปติดตามกันได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น